Ads

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Lây bệnh lậu cho con vì nhai mớm cơm

19:53 - By Unknown 0

Lây bệnh lậu cho con vì nhai mớm cơm

Nhai, mớm thức ăn cho trẻ hiện nay tuy không còn phổ biến nhưng vẫn tồn tại ở nhiều vùng nông thôn. Dù tốt cho hệ tiêu hóa của bé nhưng việc làm này có thể khiến bé mắc một số bệnh nguy hiểm mà chúng ta không thể lường trước.

Nhai, mớm cho trẻ là một thói quen đã tồn tại từ lâu đời. Bản thân việc nhai cơm rồi mớm cho trẻ có thể khiến trẻ dễ dàng ăn hơn, đặc biệt là cũng có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ vì trong thức ăn có lẫn men tiêu hóa của người nhai (với điều kiện người nhai khỏe mạnh).

Tuy nhiên, hiện nay, khi khoa học phát triển hơn, người ta đã phát hiện ra rất nhiều nguy cơ từ những muỗng cơm mớm cho trẻ, đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường hô hấp hay đường ăn uống.

Hình ảnh minh họa

Benh lau là một số những căn bệnh có thể lây truyền cho trẻ qua con đường nhai mớm thức ăn mà chúng ta vô tình gây ra: Mới đây, đã xuất hiện một trường hợp bé 2 tuổi bị nhiễm bệnh lậu từ bố bởi người đàn ông này đã trăng hoa bên ngoài và rước bệnh vào người lúc nào không hay biết. Do thói quen chăm trẻ, hay hôn, mớm cho con nên người đàn ông này đã khiến vi khuẩn lậu từ cơ thể mình tấn công con một cách nghiêm trọng.

Nhai mớm không chỉ hại ở trẻ

Một số người cao tuổi nghiện ăn trầu cau, nhưng răng đã yếu và rụng, không thể nhai được. Người trẻ hơn có răng tốt, chắc và khỏe đã nhai hộ cho đến khi trầu cau dập nát thì đưa cho người cao tuổi nhai tiếp. Thói quen này cũng thường xảy ra ở những vùng nông thôn và không có lợi cho sức khỏe.



Người muốn ăn trầu cau mà răng yếu, nên có cối giã trầu riêng của mình, nếu vì tay yếu không thể nghiền trầu cau được thì có thể nhờ người khác giã hộ. Khi giã trầu cau dập nát phù hợp với răng của người ăn trầu thì có lấy ra từ cối để ăn. Mỗi lần giã trầu xong phải rửa sạch cối để đảm bảo vệ sinh. Người ăn trầu như vậy mới đảm bảo cho sức khỏe của mình.

Ở lứa tuổi thanh niên thỉnh thoảng, thậm chí cũng xảy ra hiện tượng giống như ăn nhai, ăn mớm. Hành động đó,thường xảy ra với những đôi thanh niên (nam, nữ) đang có tình cảm thân thiết với nhau, đang khẳng định họ có thể chung sống và sống chết cùng nhau. Việc làm đó cũng không tốt cho sức khỏe.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo khuyến cáo, các triệu chứng của bệnh lậu rất dễ bị nhầm lẫn với các triệu chứng nam khoa khác nên khi gặp phải các triệu chứng như tiểu ra máu, đi tiểu đau, đi tiểu nhiều, nổi hạch có nốt đỏ ở bẹn…bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm song cầu lậu ngay.

Bởi bệnh lậu càng được phát hiện sớm càng dễ chữa, để bệnh kéo dài sẽ có nguy cơ chuyển sang tình trạng mạn tính, bệnh lúc đó khó chữa hơn và rất dễ tái phát.Tại phòng khám đa khoa Mayo hiện nay đang áp dụng các công nghệ mới nhất trong dieu tri benh lau và có thể trả kết quả xét nghiệm ngay trong ngày mà không cần chờ đợi như các phòng khám khác.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sức khỏe, có thể nghe tư vấn của bác sĩ trực tuyến miễn phí của chúng tôi hoặc gọi trực tiếp tới phòng khám 0839293929 để được giúp đỡ chu đáo. Mọi thông tin trao đổi cũng như thông tin khám chữa sẽ được phòng khám Mayo bảo mật tuyệt đối.

>> Xem thêm chú ý bệnh lậu khi có thai

About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @Bloggertheme9
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2014 Bệnh Lậu.
back to top