Ads

Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

20:54 - By Unknown 1

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không? Đây là câu hỏi mà chúng tôi đã nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Để giúp các bạn trả lời câu hỏi này các bác sĩ Phòng khám đa khoa Mayo chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn qua bài viết ngày hôm nay.

Bệnh lậu là gì?

Nhắc đến bệnh lậu chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một căn bệnh xã hội nguy hiểm lây chủ yếu qua đường tình dục. Tuy nhiên các bạn có biết bệnh lậu là bệnh do các song cầu khuẩn bệnh lậu Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào cơ thể gây ra. Các song cầu khuẩn bệnh lậu sau khi xâm nhập vào cơ thể người chúng phát triển rất nhanh và chỉ sau 2-9 ngày bệnh nhân đã phát bệnh và có những biểu hiện đầu tiên của lậu.


Bệnh lậu có lây qua miệng không?

Bệnh lậu là căn bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục chiếm tới trên 70 % nguyên nhân nhân gây bệnh, ngoài ra bệnh còn lây qua các con đường khác như qua việc tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những vết xước hoặc vết thương nhỏ, lây qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân sử dụng chung kim tiêm, dao cạo, bàn trải răng...

Căn cứ vào các nguyên nhân gây bệnh từ thực tế ta có thể khẳng định bệnh lậu hoàn toàn có thể lây qua miệng. Tại sao lại như vậy?

Khi các bạn hôn nhau hay sử dụng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng, cốc chén mà trong khoang miệng của bạn có những vết xước nhỏ hoặc có thể là bạn bị chảy máu chân răng, viêm lợi... các song cầu khuẩn lậu sẽ theo vật trung gian xâm nhập vào vùng miệng và theo các vết xước vết thương nhỏ di chuyển vào máu của bệnh nhân khiến cho bạn bị lây bệnh lậu mà không hề hay biết.
Biểu hiện bệnh lậu ở miệng thường là xuất hiện các bợn trắng trong khoang miệng, xuất hiện các vết loét tròn nông ở lưỡi, ở thành khoang miệng, có thể gây sưng amidam, khi ăn, uống, nuốt có cảm giác đau. Ngoài ra hơi thở sẽ có mùi hôi, bệnh nhân luôn có cảm giác nóng miệng như đang bị nhiệt cũng là các biểu hiện của bệnh lậu ở miệng mà bạn có thể dễ dàng nhận biết.


Lời khuyên của các bác sĩ

Để bệnh lậu không gây ra những biến chứng nguy hiểm các bạn cần đến ngay các cơ sở khám và chữa bệnh xã hội uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Các bạn không nên tự ý chữa trị bệnh vì đối với các bệnh nhân khác nhau và mức độ mắc bệnh khác nhau sẽ có một cách điều trị riêng. Để việc điều trị được nhanh chóng hiệu quả các bạn cần được sự hướng dẫn và tư vấn của các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tránh được các nguy cơ sử dụng sai thuốc, sử dụng quá liều lượng hoặc không đủ khiến bệnh của bạn dai dẳng và không khỏi được.

Tags:
About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @Bloggertheme9
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

1 nhận xét:

© 2014 Bệnh Lậu.
back to top