Ads

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Chữa bệnh lậu bằng cách nào

17:23 - By Nặc danh 0

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Đây là một chứng bệnh nguy hiểm khó chữa và rất dễ tái phát vì vậy đỏi hỏi người bệnh cần phải kiên trì điều trị triệt để.
Bệnh lậu là một bệnh xã hội do song cầu Gram (-) Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Dù là nam giới hay nữ giới nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh thì đều có thể mắc phải căn bệnh quái ác này.

Ở nam giới, bệnh lậu gây ra một số triệu chứng như: tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nóng rát, tiết dịch niệu đạo, đầu dương vật khi quan hệ cảm thấy rất đau rát.
Còn ở nữ giới, bệnh lậu có các triệu chứng: tiểu rắt, tiểu buốt, âm đạo ra nhiều khí hư bất thường, khí hư có mùi hôi, viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, đặc biệt là viêm ở cổ tử cung với biểu hiện ra khí hư, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, phù nề, bệnh nhân có cảm giác ngứa, đau rát.




Với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay thì lậu vẫn có thể chữa trị được nhưng đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì uống thuốc điều độ mới có thể diệt tận gốc mầm bệnh.
Thông thường, các bác sĩ sau khi xác định rõ bệnh nhân bị mắc lậu sau các chẩn đoán thì sẽ đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.
Người bệnh sau đó được sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu nhằm ức chế, đào thải vi khuẩn.
Thuốc dùng sẽ phải đáp ứng được những thông tin liên quan đến chủng loại, đặc điểm của bệnh lậu và các cơ chế tác dụng của thuốc. Nói một cách khác, các chủng loại lậu cầu có thể khác nhau tùy theo địa phương, tính nhạy cảm của chúng cũng thay đổi tùy theo thời gian,…vì vậy, việc lựa chọn thuốc sẽ được bác sĩ dựa theo những yếu tố đó chứ không thể nhất định dùng một loại thuốc cho mọi bệnh nhân.



Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ được tư vấn các biện pháp tầm soát như quan hệ tình dục an toàn, chăm sóc, vệ sinh vùng kín, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hằng ngày hợp lý,…
Các bác sĩ cũng khuyến cáo, bệnh nhân tuyệt đối không nên tự tìm cách chữa bệnh bởi nếu điều trị không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn lậu phát sinh cơ chế kháng thuốc, gây khó khăn trong quá trình điều trị sau này.
Chính vì vậy, ngay sau khi phát hiện thấy các biểu hiện bệnh lý bất thường, đặc biệt là sau quan hệ tình dục, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ tư vấn và chẩn đoán một cách chính xác nhất.
Bệnh lậu là bệnh khó chữa triệt để, dễ tái phát. Đòi hỏi người bệnh phải kiên trì chữa trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị. Trong quá trình điều trị, phải dùng đúng thuốc, đúng liều lượng như bác sĩ chỉ định. Đồng thời tiến hành xét nghiệm và chữa trị cho cả bạn tình để tránh trường hợp đã khỏi bệnh nhưng lây bệnh lại từ bạn tình. Đối với những phụ nữ mang thai bị bệnh lậu, các bác sĩ khuyên rằng nên đẻ mổ thay vì đẻ thông thường để tránh lây bệnh lậu cho trẻ sơ sinh.

About the Author

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Follow me @Bloggertheme9
View all posts by admin →

Get Updates

Subscribe to our e-mail newsletter to receive updates.

Share This Post

0 nhận xét:

© 2014 Bệnh Lậu.
back to top